Những điều cần lưu ý khi sử dụng Thuốc glucosamine

Thuốc glucosamine được xem là thực phẩm chức năng được sử dụng phổ biến cũng như điều trị các bệnh viêm khớp mãn tính. Đây là loại thuốc có tác dụng giảm đau. Theo một cuộc nghiên cứu gần đây, Thuốc glucosamine có sự kết hợp của glucosamine và Chondroitin, vitamin C có khả năng ngăn ngừa triệu chứng đau khớp gối, háng, đầu gối  và khủy tay.



Sau đây là những điều mà bạn nên biết khi sử dụng Thuốc glucosamine
Glucosamine giúp tăng cường sản sinh dịch nhầy cấu tạo sụn khớp nhanh chóng.
Bổ sung Thuốc glucosamine điều trị viêm khớp có thật sự hiệu quả không?
Trong một thời gian thử nghiệm, các nhà khoa học cho biết sử dụng glucosamine và Chodroitine trong việc giảm đau nhanh chóng ở một số bệnh nhân.
Glucosamine có gây dị ứng hay không?
Thuốc glucosamine có khả năng bổ sung được chiết xuất từ vỏ của các loài động vật. Đặc biệt, vỏ cua, tôm hoặc tôm hùm…
Đối với những ai dị ứng đồ biển thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được điều trị bệnh đúng cách cũng như điều trị dứt điểm cơ đau nhanh chóng.
Bạn nên sử dụng thuốc glucosamine ở liều lượng chỉ định của bác sỹ:
Với những ai mới sử dụng thuốc Glucosamine liều lượng ban đầu chất glucosamine 1.500mg và 1.200mg chondroitin mỗi ngày trong thời gian từ 6 – 8 tuần. Sau khi bạn thấy đỡ có thể giảm liều lượng xuống còn 1.000mg  glucosamine và 800mg chondroitin để đảm bảo an toàn. Bạn có thể dùng thuốc glucosamine cũng như kết hợp với các thực phẩm khác để tăng cường kết quả nhanh chóng.


Đối với trường hợp bị bệnh về đường huyết nên cẩn thận khi sử dụng glucosamine
Theo các bác sĩ cho biết bệnh nhân bị tiểu đường hoặc hạ đường huyết thì nên sử dụng với liều lượng thích hợp. Bởi vì glucosamine chính là một loại đường amino nên cần phải cẩn thận khi sử dụng nó.
Thuốc glucosamine có thể làm tăng nguy cơ chảy máu ở một số bệnh nhân:
Những bệnh nhân hay gặp triệu chứng chảy máu hoặc đang sử dụng thuốc loãng máu thì nên kiểm soát được tình hình cũng như hàm lượng thuốc glucosamine cần phải được bổ sung.
Đặc biệt thuốc glucosamine không nên sử dụng cho những trường hợp mang thai hoặc cho con bú.

Nhận xét